HBmedia Company

7 bước tối ưu ROI cho quảng cáo Facebook hiệu quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

1.Chỉ số ROI là gì?

ROI là một chỉ số vô cùng quan trọng, nó là một trong những tiêu chí tốt nhất để doanh nghiệp có thể: So sánh các chiến dịch, nhóm khách hàng, nhóm sản phẩm,…

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể tối ưu được ROI và có chỉ số ROI dương đúng như kỳ vọng đặt ra????

2.Cách tối ưu ROI cho quảng cáo Facebook.

Chỉ số doanh thu trên chi phí ROI sẽ giúp bạn đo lường được hiệu quả cũng như đánh giá hiệu quả của khoản đầu tư doanh nghiệp đang chi vào quảng cáo Facebook. Vì thế mà việc tối ưu ROI là điều được các doanh nghiệp, nhà quảng cáo dành sự quan tâm đặc biệt. Và để có thể đạt được mục tiêu ROI quảng cáo Facebook kỳ vọng, các nhà quảng cáo cần phải thực hiện theo lộ trình 7 bước chiến thuật dưới đây:

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu cụ thể trước mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook:

Để xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu trước mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook. Nhà quảng cáo cần phải đặt ra câu hỏi cụ thể cho tệp khách hàng của mình bao gồm:

Trả lời được những câu hỏi trên, bạn sẽ vẽ ra được một chân dung khách hàng tiềm năng của mình rõ ràng hơn. Từ đó cũng sẽ đưa ra được các chiến lược phân phối, chiến lược nội dung đánh đúng insight.

Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh một dòng mỹ phẩm cao cấp với 2 đối tượng mua hàng chính là:

Thì bạn cần phải phân tách đối tượng của mình thành 2 nhóm khác nhau. Và tiến hành target sâu hơn, chi tiết cho từng nhóm đối tượng. Bên cạnh đó mỗi nhóm đối tượng bạn cũng cần phải tạo ra các nội dung content qunagr cáo phù hợp theo: Nhu cầu, độ tuổi, thói quen, hành vi… Để có thể đánh đánh đúng vào điểm chạm của họ trong từng phân khúc khách hàng.

Bước 2: Lựa chọn hình thức quảng cáo Facebook tối ưu nhất:

Tuỳ vào mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là gì mà bạn sẽ chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Hiện nay quảng cáo Facebook có các hình thức như: Click to web, Carousel Ads, Canvas Ads, Lead Ads, Collection Ads, Messenger Ads… (12 hình thức). Mỗi hình thức quảng cáo sẽ phù hợp với các ngành hàng, sản phẩm và chiến lược khác nhau.

Bước 3: “Content is King”- xây dựng nội dung content hấp dẫn:

Chân lý “Content is King” vẫn chưa bao giờ là sai cho đến thời điểm hiện tại. Content chiếm đến 70% hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo Facebook Ads. Một content đủ hấp dẫn, đủ thu hút sẽ lôi kéo hành động, sự tương tác của khách hàng như: Like, share, comment hoặc làm theo “Call to action” mà nhà quảng cáo đã đặt ra trước đó. Đây chính là cách để các nhà quảng cáo tăng chỉ số CTR, CR, và giảm chi phí quảng cáo CPM, CPC, CPA.

Bước 4: Double Ads, Testing quảng cáo:

Bước 5: Re-marketing thông qua quảng cáo Facebook:

Bước 6: Xử lý các comment rác:

Bước 7: Quản lý và phát triển mối quan hệ khách hàng tiềm năng:

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi trong việc tối ưu chỉ số ROI trong quảng cáo Facebook. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong quá trình kinh doanh, tối ưu các hiệu quả trong mỗi chiến dịch quảng cáo của mình. Còn nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn triển khai Marketing hay có những thắc mắc khác về quảng cáo Facebook 2021 hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và giải đáp nhanh nhất.

Hi vọng 7 bước trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh của mình từ lúc bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook đến lúc có được khách hàng trung thành.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7