HBmedia Company

7 bước lập Kế Hoạch Marketing tổng thể hiệu quả từ A-Z 2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Muốn thành công trong thế giới tiếp thị có nhịp độ nhanh – nắm vững thị hiếu khách hàng doanh nghiệp phải lên kế hoạch Marketing tổng thể chi tiết, cụ thể. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường mục tiêu, định hướng phát triển doanh nghiệp cũng như từng chiến lược cụ thể cho sản phẩm/dịch vụ.

MARKETING PLAN TỔNG THỂ LÀ GÌ?

Kế hoạch Marketing tổng thể bao gồm các hoạt động Marketing hoạch định rõ ràng giúp doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu trong khoảng thời gian nhất định. Plan Marketing tỉ mỉ bao gồm giải pháp Marketing Online toàn diện được hoạch định rõ ràng.

Marketing Plan gồm các cách để bạn đo lường kết quả hoạt động. Nếu không có một kế hoạch tổng thể bạn sẽ không biết được chiến dịch có thành công hay không?

Một mẫu kế hoạch tổng thể marketing đảm bảo các yếu tố:

Nếu bạn chưa biết triển khai kế hoạch tư vấn Marketing tổng thể như thế nào? Hãy liên hệ phòng Marketing thuê ngoài uy tín chất lượng tại HBMEDIA.

Kế hoạch marketing tổng thể

VÌ SAO PHẢI LÊN PLAN MARKETING TỔNG THỂ?

Kế hoạch marketing cụ thể giúp bạn pr sản phẩm/dịch vụ hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu thị trường mục dễ dàng. Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể càng rõ ràng sẽ mang lại càng nhiều lợi ích, cụ thể:

Một bản Marketing hoàn chỉnh giúp bạn tập trung vào mục tiêu cụ thể, sử dụng nguồn lực ngân sách, nhân lực, công cụ,…tốt hơn, tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

Plan Marketing tổng thể

KẾ HOẠCH MARKETING TỔNG THỂ HIỆU QUẢ

Marketing tổng thể là gì? Marketing tổng thể là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp đi đúng hướng và lộ trình cụ thể, bạn phải hoạch định ra mục tiêu kinh doanh và thực hiện cách lập kế hoạch Marketing tổng thể qua 7 bước quan trọng như sau:

1. Xác định mục tiêu

Mỗi chiến dịch đều có mục tiêu cụ thể, doanh nghiệp lên kế hoạch mục tiêu làm kim chỉ nan giúp doanh nghiệp phát triển đúng hướng với lộ trình cụ thể. Bạn phải hoạch định ra những mục tiêu cần đạt được như: mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu thường niên, mục tiêu dài hạn,…

Một số mục tiêu Marketing bạn có thể tham khảo như: tăng độ nhận diện thương hiệu cho những nhãn hàng mới, gia tăng doanh thu cải thiện doanh số bán hàng, tăng lượt traffic vào website,….để đạt được vị trí cao trên trang tìm kiếm Google.

Bạn có thể đặt mục tiêu theo phương pháp SMART, đảm bảo các yếu tố:

Mục tiêu kế hoạch marketing tổng thể

2. Kiểm soát ngân sách

  • • Muốn chiến dịch Marketing đi được đường dài, bạn phải có ngân sách tiếp thị phù hợp nhất. Chi phí không cần quá lớn nhưng bạn phải tối ưu ngân sách cho mỗi chiến dịch.

3. Nghiên cứu và phân tích thị trường

Khi lập một bản kế hoạch Marketing, bạn cần phải hiểu tình hình hiện tại chính công ty mình trước. Ma trận swot là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp phân tích kỹ hơn điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức mà doanh nghiệp đang đối mặt.

Phân tích swot giúp nắm được tình hình thị trường hiện tại đang hoạt động, cách nhanh nhất để theo dõi và phân tích đối thủ cạnh tranh. Điểm mạnh nào cần học hỏi để phát huy tiếp cận mục tiêu. Yếu điểm nào bạn có thể khắc phục được để chiếm ưu thế và tạo điểm khác biệt.

4. Liệt kê danh sách đối thủ cùng ngành

Tiếp theo, list ra danh sách đối thủ đang cùng lĩnh vực đang cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp với mình:

Khi đã làm rõ những vấn đề này, doanh nghiệp cần:

Tìm hiểu càng rõ đối thủ, chiến dịch Marketing tổng thể càng ít rủi ro hơn.

5. Lên chiến lược marketing tổng thể

Để lên plan marketing tổng thể đầu tiên, doanh nghiệp xác định chân dung khách hàng mục tiêu gồm: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, sở thích, nhu cầu sử dụng,…Từ đó, biết hành vi mua hàng khách hàng để đưa ra phương án phù hợp nhất. Tiếp đó, bạn cần xây dựng:

Phải có thông điệp rõ ràng, cụ thể, phù hợp, không nên quá chung chung, phải có điểm nhấn sáng tạo để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Một số kênh chạy Marketing phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng như: PR báo chí, chạy Google Ads, Email Marketing, Social Media Marketing, tối ưu công cụ tìm kiếm SEO,…

6. Triển khai tiến độ theo kế hoạch

Kế hoạch tiếp thị được phê duyệt và thông qua thì doanh nghiệp bắt tay ngay vào triển khai công việc cho từng bộ phận liên quan. Mỗi nội dung công việc cần phải đảm bảo đúng tiến độ, thời gian triển khai theo kế hoạch.

Triển khai công việc theo plan marketing giúp tìm định hướng phát triển phù hợp và xử lý kịp thời những vấn đề xảy ra, tạo nên quy trình thực hiện phù hợp.

7. Đo lường hiệu quả

Một bước không thể thiếu chính là đo lường và đánh giá hiệu quả chiến lược Marketing tổng thể. Căn cứ vào số liệu thống kê như doanh số bán hàng, mục tiêu khách hàng tiếp cận, truy cập website,…

Doanh nghiệp không ngừng theo dõi tiến độ để biết được đạt và chưa đạt những gì, sau mỗi chiến dịch có thể rút ra kinh nghiệm hữu ích cho những chiến lược Marketing đạt hiệu quả hơn.

Lập kế hoạch marketing tổng thể

CÁC MẪU KẾ HOẠCH MARKETING TỔNG THỂ

Marketing plan là gì? Có những mẫu kế hoạch marketing cụ thể nào? Hiện tại có mẫu kế hoạch phổ biến hiện nay là:

1. Kế hoạch truyền thông mạng xã hội

Kế hoạch nêu bật các kênh, chiến thuật bạn dự định thực hiện cụ thể trên social media cho sản phẩm/dịch vụ. Kế hoạch truyền thông mạng xã hội được triển khai qua các bước:

2. Kế hoạch nội dung

Kế hoạch có thể bật lên chiến lược, chiến thuật và chiến dịch khác nhau, bạn sử dụng content để quảng bá doanh nghiệp/sản phẩm doanh nghiệp hiệu quả hơn. Bạn sẽ học được cách:

Mẫu kế hoạch Marketing cụ thể

3. Kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

Là lộ trình cho chiến lược và chiến thuật bạn sẽ thực hiện để quảng bá sản phẩm. Mẫu kế hoạch đầy đủ bao gồm:

4. Kế hoạch tăng trưởng

Kế hoạch tăng trưởng là một giải pháp thay thế dựa trên dữ liệu và và dựa trên thử nghiệm cho kế hoạch truyền thống hơn. Mẫu tăng trưởng bao gồm 5 bước sau: Ghi bàn, phép chiếu, thí nghiệm, lộ trình, thông tin chi tiết,…

DỊCH VỤ TƯ VẤN MARKETING TỔNG THỂ CHUYÊN NGHIỆP

HBMEDIA cung cấp dịch vụ tư vấn Marketing, tư vấn chiến lược tổng thể chất lượng uy tín, hiệu quả, xóa tan nỗi bận tâm nhiều chủ doanh nghiệp. Phát triển hệ thống Marketing Online bền vững cho doanh nghiệp.

Sỡ hữu đội ngũ nhân viên chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Marketing. Tư vấn, đưa ra chiến lược phù hợp, hiệu quả với từng mục tiêu kinh doanh, tối ưu ngân sách và chi phí tốt nhất.

Bạn đang gặp khó khăn trong kinh doanh, đặc biệt là mảng digital Marketing, đơn vị luôn hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7