Nội dung chính
1.Sử dụng tuyên bố “vì vậy”.
Một lỗi viết quảng cáo Facebook phổ biến nhất đó là tập trung viết về các tính năng của sản phẩm/ dịch vụ, hơn là lợi ích .
Các tính năng của sản phẩm có thể là:
- Group Facebook chỉ dành cho học viên.
- Các tệp PDF có thể in hàng tuần.
- 100 giờ đào tạo qua video.
- Hướng dẫn đào tạo 1: 1.
Mặc dù những tính năng này có thể hấp dẫn. Nhưng chúng không thuyết phục, giải thích được lý do tại sao ai đó nên mua sản phẩ/ dịch vụ của bạn. Người tiêu dùng muốn biết những lợi ích, lý do thực sự mà họ nên mua sản phẩm của bạn. Nó sẽ làm thế nào để giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải? Nó sẽ mang lại giá trị gì cho họ? Tại sao tính năng mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn mang lại lại quan trọng?
Lợi ích mới là yếu tố thuyết phục khách hàng chuyển đổi
Đưa ra lợi ích:
Nếu bạn truy cập lại danh sách các tính năng ở trên, lợi ích của các tính năng đó có thể như sau:
- Nhóm Facebook chỉ dành cho học viên: Giao tiếp và tìm kiếm sự hỗ trợ, học hỏi kinh nghiệm từ các chủ doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề tương tự như bạn.
- Các tệp PDF có thể in hàng tuần: Theo dõi tiến trình của bạn, điều này quan trọng nếu như bạn cần theo dõi tỉ mỉ một cá nhân, tập thể hay chính mình.
- 100 giờ đào tạo qua video: Truy cập ngay vào hệ thống mà chúng tôi sử dụng để tạo thêm 37% lợi nhuận.
- Hướng dẫn 1: 1: Không bao giờ gặp khó khăn nữa. Cầm tay chỉ việc, tập trung trực tiếp tìm ra vấn đề mà chính bạn đang gặp phải và giải quyết chúng.
Bạn có thấy sự khác biệt? Tính năng sẽ cho bạn biết những gì bạn đang mua. Còn lợi ích chia sẻ lý do tại sao bạn mua nó. Cách viết này sẽ thuyết phục khách hàng hơn và giúp bạn tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook đáng kể.
Sử dụng tuyên bố vì vậy để nói ra các lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ:
- Cách dễ nhất để đảm bảo rằng bạn luôn nói về những lợi ích là sử dụng tuyên bố “vì vậy”. Mỗi khi bạn viết nội dung quảng cáo trên Facebook để giải thích lý do tại sao ai đó nên mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Bạn chỉ cần thêm “vì vậy…” vào cuối mỗi tính năng, nó sẽ nhắc bạn viết về lợi ích thực sự.
- Tham gia khóa đào tạo 1:1 cùng tôi để buộc bạn phải hành động và đạt được doanh thu hằng mong từ quảng cáo Facebook Ads. Hãy thử và xem hai từ đó tạo nên sức mạnh như thế nào cho mỗi câu nói này? Họ đảm bảo bạn nói về những lợi ích. Đó là điều sẽ buộc mọi người phải hành động.
2.Đặt câu hỏi “Có”.
Một trong những kỹ thuật viết quảng cáo Facebook mạnh mẽ nhất là phân cực mọi người.
Tạo các nội dung quảng cáo phân cực khách hàng:
- Bạn muốn những khách hàng lý tưởng của mình nhìn thấy nội dung quảng cáo của bạn và bị thu hút. Bạn muốn những người không phải là khách hàng lý tưởng của bạn bị đuổi đi.
- Phân cực mọi người không có nghĩa là bạn phải gây lên một tranh cãi đáng ghét. Nó chỉ có nghĩa là bạn nên tạo một quảng cáo cho khách hàng của mình chứ không phải ai khác. Bạn muốn chia sẻ gì không quan trọng . Quan trọng là nó chỉ đúng với những gì khách hàng lý tưởng của bạn muốn xem.
Phân cực khách hàng giúp tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook
Tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook nhờ chắt lọc khách hàng với câu hỏi “có”:
Một trong những cách dễ nhất để phân cực mọi người là đặt câu hỏi “có”. Đây là những câu hỏi mà chỉ khách hàng mục tiêu của bạn mới đồng ý.
- Đặt câu hỏi có ở đầu quảng cáo sẽ giúp thu hút khách hàng hoàn hảo của bạn. Nếu bạn nắm bắt chúng bằng dòng đầu tiên đó, chúng sẽ đọc phần còn lại. Ví dụ: “Có bao giờ bạn thấy quảng cáo Facebook hơi áp đảo không?”
- Quảng cáo này nhắm mục tiêu đến những người đã thử quảng cáo Facebook nhưng không hài lòng với kết quả của họ. Rất nhiều chủ doanh nghiệp nhận thấy quảng cáo trên Facebook quá áp đảo. Bạn có thể thu hút họ bằng cách đặt câu hỏi này. Điều này cho phép bạn điều hướng họ đến một giải pháp (tải xuống hướng dẫn miễn phí của tôi).
Nếu ai đó không phải đối tượng nhắm mục tiêu (chẳng hạn như một chuyên gia về quảng cáo Facebook) nhìn thấy quảng cáo này. Họ sẽ không nhấp vào nó vì câu hỏi đầu tiên không phù hợp với họ. Nhiệm vụ đã hoàn thành, quảng cáo đã phân cực khán giả của bạn thành công. Và chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook tiếp thị lại những đối tượng này ở chiến dịch sau.
3.Thiết lập lợi ích chung để tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook.
Mức độ liên quan cực kỳ quan trọng trên Facebook. Bất cứ khi nào bạn đăng nội dung nào đó hoặc chạy quảng cáo. Nghĩa là bạn đang cạnh tranh với hàng nghìn nhà quảng cáo và người dùng khác trên nền tảng. Và nếu ai đó không biết bạn, bạn phải rất cố gắng để thu hút sự chú ý của họ.
Thiết lập lợi ích chung với khách hàng:
- Nói chung, mọi người không thích quảng cáo. Họ không thích khi người lạ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ cố gắng bán cho họ thứ gì đó… Trừ khi quảng cáo đó có liên quan đến họ theo một cách nào đó.
- Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng là những người không biết bạn là ai. Hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để làm cho quảng cáo của bạn phù hợp với họ. Bạn có thể làm điều đó bằng cách nói về những điều hai bên cùng quan tâm.
Ví dụ:
Bạn có thể nói về vị trí. Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương nhắm mục tiêu đến những người trong khu vực của bạn. Chỉ cần đề cập đến vị trí của bạn trong bài quảng cáo. Điều này có thể khiến bạn có liên quan ngay lập tức với khách hàng.
Tạo lợi ích chung với khách hàng
- Nếu bạn là một spa, bạn có thể viết: “Bạn sống ở X? Hãy đến với spa… và trải nghiệm cảm giác thư giãn, làm đẹp toàn thân với chúng tôi”. Bài quảng cáo của bạn sẽ ngay lập tức trở lên liên quan đến những người ở X. Bạn sẽ thu hút được sự chú ý của họ ngay cả khi họ không biết bạn. Vì bạn đã nói về mối quan tâm chung của cả hai.
- Bạn có thể mở rộng phạm vi xa hơn nữa bằng cách nhắm mục tiêu trực tiếp đến các chị em tại khu vực X với cùng một quảng cáo. Lần này hãy gọi họ dựa trên vị trí: “Các chị em tại X, hãy đến ngay với spa… hôm nay để trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da miễn phí”.
Hãy nghĩ về những lợi ích chung mà bạn chia sẻ với khán giả và thử nói về những điều đó. Họ sẽ bắt đầu thích bạn và tin tưởng bạn nhanh hơn nhiều. Khi đã xây dựng được lòng tin, việc thúc đẩy tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
4.Sử dụng số trong bài quảng cáo.
Sử dụng các con số trong bài quảng cáo Facebook của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý. Khi ai đó đọc quảng cáo của bạn, rất có thể họ sẽ chỉ lướt qua nó. Vì vậy bất cứ điều gì bạn có thể làm để giành chiến thắng nhanh chóng/ đi tắt sẽ có lợi cho bạn.
- Nếu bạn đang nói về kết quả mà bạn đã giúp khách hàng nhận được . Hãy nói “Chúng tôi đã giúp tạo ra lợi nhuận nhiều hơn 27%”. Nó nổi bật hơn là “Chúng tôi sẽ giúp tạo ra lợi nhuận nhiều hơn
- Con số càng cụ thể càng tốt. Nếu bạn là một doanh nghiệp giúp mọi người tiết kiệm tiền khi đi mua hàng tạp hóa hàng tuần. Thì việc viết “Tiết kiệm 100K cho hóa đơn hàng tạp hóa tiếp theo của bạn” sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với những điều chung chung như “Tiết kiệm một số tiền cho hóa đơn hàng tạp hóa tiếp theo của bạn”.
Các con số cũng là một cách tuyệt vời để thể hiện bằng chứng xã hội và nâng cao uy tín. Nếu bạn đang cố gắng thu hút mọi người đăng ký khóa học trực tuyến hoặc tư cách thành viên của mình. Hãy chia sẻ số lượng thành viên bạn đã có. Ví dụ, bạn có thể đề cập đến việc mình đã có 25.000 học viên trả phí. Điều này ngay lập tức tạo dựng niềm tin và uy tín. Nếu có 25.000 thành viên thì phải hay nhỉ? Và đương nhiên sự thuyết phục này sẽ giúp tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook của bạn.
5.Lời kêu gọi hành động rõ ràng.
Có thể cho rằng phần quan trọng nhất của quảng cáo Facebook là lời kêu gọi hành động (CTA). Đây là hành động bạn đang cố gắng để mọi người thực hiện. Nếu bạn đang cố gắng thúc đẩy tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook. CTA của bạn càng quan trọng và là yếu tố quyết định, thúc đẩy khách hàng chuyển đổi.
Sử dụng CTA duy nhất trong quảng cáo
CTA của bạn có thể dùng là:
- Đăng ký hội thảo trên web miễn phí của chúng tôi.
- Tham gia nhóm Facebook của chúng tôi.
- Nhận ưu đãi 50% của bạn ở đây.
Bất kể CTA của bạn là gì, bạn chỉ nên có một CTA. Và nó cần phải cụ thể.
Sử dụng CTA cụ thể, duy nhất:
Nếu bạn cung cấp nhiều hơn một CTA, bạn có nguy cơ sẽ làm giảm số lượng người thực hiện CTA quan trọng nhất (hoặc bất kỳ hành động nào!). Có thể hấp dẫn khi yêu cầu mọi người thực hiện nhiều hành động khác nhau, chẳng hạn như: Tải hướng dẫn của bạn xuống và theo dõi bạn trên Instagram. Nnhưng đưa ra lựa chọn không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất.
- Hãy nghĩ đến khi bạn nhìn vào thực đơn của một nhà hàng bận rộn. Khi có rất nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể bối rối khi quyết định nên đặt món gì. Đôi khi điều đó có thể dẫn đến tình trạng tê liệt trong việc ra quyết định. Tuy nhiên, khi bạn đi vào một nhà hàng và chỉ có một vài món trong thực đơn. Việc quyết định chọn món sẽ dễ dàng hơn nhiều.
- Bạn càng cung cấp cho khách hàng tiềm năng nhiều lựa chọn trong quảng cáo (và kênh). Bạn càng có nhiều nguy cơ khiến họ nhầm lẫn và càng ít có khả năng họ thực hiện hành động đó. Cung cấp cho mọi người một CTA duy nhất không chỉ giúp cải thiện tỷ lệ huyển đổi. Mà còn giúp khách hàng của bạn biết phải làm gì tiếp theo.
6.Bao gồm URL trong bài quảng cáo tăng chuyển đổi.
Bạn nên thêm URL của trang đích vào bài quảng cáo. Như bạn đã biết, Facebook yêu cầu bạn đặt URL vào hộp URL của trang web. Nhưng việc đưa nó vào văn bản là một bước đi thông minh. Điều này cung cấp cho mọi người hai nơi để nhấp vào liên kết và thực hiện hành động bạn muốn (URL và CTA). Nó hoạt động tốt bởi:
Sử dụng CTA kết hợp URL giúp tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook
- Một là mọi người thường không thích quảng cáo. Vì vậy bạn muốn thử và làm cho quảng cáo của mình càng giống nội dung không phải trả tiền càng tốt. Lý tưởng nhất là bạn muốn mọi người tương tác với quảng cáo của bạn như một bài đăng hữu ích hoặc hấp dẫn trên News Feed của họ. Bao gồm URL trong văn bản tạo ấn tượng rằng quảng cáo của bạn là nội dung không phải trả tiền.
- Hai là bất cứ khi nào bạn đang cố gắng tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook. Bạn muốn thực hiện hành động mà bạn đang cố gắng thu hút mọi người thực hiện ở nhiều nơi nhất có thể. Bạn không muốn chỉ dựa vào việc người dùng nhấp vào hình ảnh hoặc nút CTA trong quảng cáo. URL cung cấp nhiều cơ hội hơn để khách hàng nhấp qua trang đích và đến với đề nghị của mình.
Để thành công với quảng cáo Facebook, bạn cần phải sẵn sàng thử nghiệm, kiểm tra, thử nghiệm… và sau đó thử nghiệm thêm một số nữa. Theo thời gian, bạn sẽ học cách viết và sử dụng các kỹ thuật để tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook hoặc bất cứ mục đích nào.