HBmedia Company

6 Cách viết bài tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

1.Sử dụng tuyên bố “vì vậy”.

Một lỗi viết quảng cáo Facebook phổ biến nhất đó là tập trung viết về các tính năng của sản phẩm/ dịch vụ, hơn là lợi ích .

Các tính năng của sản phẩm có thể là:

Mặc dù những tính năng này có thể hấp dẫn. Nhưng chúng không thuyết phục, giải thích được lý do tại sao ai đó nên mua sản phẩ/ dịch vụ của bạn. Người tiêu dùng muốn biết những lợi ích, lý do thực sự mà họ nên mua sản phẩm của bạn. Nó sẽ làm thế nào để giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải? Nó sẽ mang lại giá trị gì cho họ? Tại sao tính năng mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn mang lại lại quan trọng?

Lợi ích mới là yếu tố thuyết phục khách hàng chuyển đổi

Đưa ra lợi ích:

Nếu bạn truy cập lại danh sách các tính năng ở trên, lợi ích của các tính năng đó có thể như sau:

Bạn có thấy sự khác biệt? Tính năng sẽ cho bạn biết những gì bạn đang mua. Còn lợi ích chia sẻ lý do tại sao bạn mua nó. Cách viết này sẽ thuyết phục khách hàng hơn và giúp bạn tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook đáng kể.

Sử dụng tuyên bố vì vậy để nói ra các lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ:

2.Đặt câu hỏi “Có”.

Một trong những kỹ thuật viết quảng cáo Facebook mạnh mẽ nhất là phân cực mọi người.

Tạo các nội dung quảng cáo phân cực khách hàng:

Phân cực khách hàng giúp tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook

Tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook nhờ chắt lọc khách hàng với câu hỏi “có”:

Một trong những cách dễ nhất để phân cực mọi người là đặt câu hỏi “có”. Đây là những câu hỏi mà chỉ khách hàng mục tiêu của bạn mới đồng ý.

Nếu ai đó không phải đối tượng nhắm mục tiêu (chẳng hạn như một chuyên gia về quảng cáo Facebook) nhìn thấy quảng cáo này. Họ sẽ không nhấp vào nó vì câu hỏi đầu tiên không phù hợp với họ. Nhiệm vụ đã hoàn thành, quảng cáo đã phân cực khán giả của bạn thành công. Và chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook tiếp thị lại những đối tượng này ở chiến dịch sau.

3.Thiết lập lợi ích chung để tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook.

Mức độ liên quan cực kỳ quan trọng trên Facebook. Bất cứ khi nào bạn đăng nội dung nào đó hoặc chạy quảng cáo. Nghĩa là bạn đang cạnh tranh với hàng nghìn nhà quảng cáo và người dùng khác trên nền tảng. Và nếu ai đó không biết bạn, bạn phải rất cố gắng để thu hút sự chú ý của họ.

Thiết lập lợi ích chung với khách hàng:

Ví dụ:

Bạn có thể nói về vị trí. Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương nhắm mục tiêu đến những người trong khu vực của bạn. Chỉ cần đề cập đến vị trí của bạn trong bài quảng cáo. Điều này có thể khiến bạn có liên quan ngay lập tức với khách hàng.

Tạo lợi ích chung với khách hàng

Hãy nghĩ về những lợi ích chung mà bạn chia sẻ với khán giả và thử nói về những điều đó. Họ sẽ bắt đầu thích bạn và tin tưởng bạn nhanh hơn nhiều. Khi đã xây dựng được lòng tin, việc thúc đẩy tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

4.Sử dụng số trong bài quảng cáo.

Sử dụng các con số trong bài quảng cáo Facebook của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý. Khi ai đó đọc quảng cáo của bạn, rất có thể họ sẽ chỉ lướt qua nó. Vì vậy bất cứ điều gì bạn có thể làm để giành chiến thắng nhanh chóng/ đi tắt sẽ có lợi cho bạn.

Các con số cũng là một cách tuyệt vời để thể hiện bằng chứng xã hội và nâng cao uy tín. Nếu bạn đang cố gắng thu hút mọi người đăng ký khóa học trực tuyến hoặc tư cách thành viên của mình. Hãy chia sẻ số lượng thành viên bạn đã có. Ví dụ, bạn có thể đề cập đến việc mình đã có 25.000 học viên trả phí. Điều này ngay lập tức tạo dựng niềm tin và uy tín. Nếu có 25.000 thành viên thì phải hay nhỉ? Và đương nhiên sự thuyết phục này sẽ giúp tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook của bạn.

5.Lời kêu gọi hành động rõ ràng.

Có thể cho rằng phần quan trọng nhất của quảng cáo Facebook là lời kêu gọi hành động (CTA). Đây là hành động bạn đang cố gắng để mọi người thực hiện. Nếu bạn đang cố gắng thúc đẩy tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook. CTA của bạn càng quan trọng và là yếu tố quyết định, thúc đẩy khách hàng chuyển đổi.

Sử dụng CTA duy nhất trong quảng cáo

CTA của bạn có thể dùng là:

Bất kể CTA của bạn là gì, bạn chỉ nên có một CTA. Và nó cần phải cụ thể.

Sử dụng CTA cụ thể, duy nhất:

Nếu bạn cung cấp nhiều hơn một CTA, bạn có nguy cơ sẽ làm giảm số lượng người thực hiện CTA quan trọng nhất (hoặc bất kỳ hành động nào!). Có thể hấp dẫn khi yêu cầu mọi người thực hiện nhiều hành động khác nhau, chẳng hạn như: Tải hướng dẫn của bạn xuống và theo dõi bạn trên Instagram. Nnhưng đưa ra lựa chọn không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất.

6.Bao gồm URL trong bài quảng cáo tăng chuyển đổi.

Bạn nên thêm URL của trang đích vào bài quảng cáo. Như bạn đã biết, Facebook yêu cầu bạn đặt URL vào hộp URL của trang web. Nhưng việc đưa nó vào văn bản là một bước đi thông minh. Điều này cung cấp cho mọi người hai nơi để nhấp vào liên kết và thực hiện hành động bạn muốn (URL và CTA). Nó hoạt động tốt bởi:

Sử dụng CTA kết hợp URL giúp tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook

Để thành công với quảng cáo Facebook, bạn cần phải sẵn sàng thử nghiệm, kiểm tra, thử nghiệm… và sau đó thử nghiệm thêm một số nữa. Theo thời gian, bạn sẽ học cách viết và sử dụng các kỹ thuật để tăng chuyển đổi quảng cáo Facebook hoặc bất cứ mục đích nào.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7