HBmedia Company

6 bước chạy quảng cáo đồ gia dụng TikTok có tỷ lệ chuyển đổi cao

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Đồ gia dụng là một lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng tại Việt Nam hiện nay với tốc độ tăng trưởng dự kiến 5.15% một năm. Đặc biệt, số lượng người mua sắm đồ gia dụng qua TikTok đã chiếm 68% tổng số người tiêu dùng trên nền tảng. Để tận dụng được tối đa cơ hội này, các thương hiệu đồ gia dụng đang tích cực tham gia và hoạt động trên nền tảng. Tuy nhiên, điều này đã khiến ngành hàng gia dụng cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, để giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút được nhiều khách hàng, HBMEDIA sẽ cung cấp 6 bước chạy quảng cáo đồ gia dụng trên TikTok tối ưu nhất trong bài viết dưới đây.

Chạy quảng cáo đồ gia dụng trên TikTok: Tại sao không?

Xu hướng mua sắm hiện nay

Đồ gia dụng là những sản phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày, giúp đáp ứng các nhu cầu cơ bản của con người như nấu ăn, giặt giũ, vệ sinh,… Không những vậy, trong thời đại ngày nay, mọi người ngày càng quan tâm đến việc xây dựng lối sống hiện đại, tiện nghi. Đồ gia dụng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên lối sống hiện đại này. Do đó, nhu cầu mua sắm đồ gia dụng luôn có xu hướng tăng cao.

Theo dự báo của Statista, thị trường thiết bị gia dụng Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm đạt 5,15% (CAGR 2023-2028). Điều này cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm đồ gia dụng vẫn đang tiếp tục tăng trưởng.

Theo khảo sát của Q&Me vào tháng 9 năm 2023, 41% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến trên nền tảng TikTok. Trong số đó có đến 68% người đã từng mua đồ gia dụng trên TikTok.

Theo số liệu thống kê

Theo thống kê của Metric.vn, tính đến tháng 6 năm 2023, ngành gia dụng là một trong những ngành hàng có doanh thu cao nhất trên TikTok Shop. Cụ thể, ngành gia dụng chiếm 13,5% doanh thu toàn sàn, tương đương với 2.120 tỷ đồng.

Đồ gia dụng hiện đại ngày càng được trang bị nhiều tính năng tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng. Điều này khiến nhiều người có xu hướng mua sắm đồ gia dụng để cải thiện chất lượng cuộc sống của mình. Không chỉ vậy, ngành đồ gia dụng có một số lượng lớn hashtag nổi bật với lượng người xem khá cao.

Theo khảo sát của Adobe, 64% thế hệ gen Z và 49% thế hệ Millennials sử dụng TikTok làm công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, khi có nhu cầu mua sắm các đồ gia dụng mới, họ sẽ có xu hướng lên TikTok tìm và so sánh các sản phẩm từ nhiều nhà bán hàng khác nhau.

6 bước chạy quảng cáo đồ gia dụng trên TikTok hiệu quả nhất

Hiện nay, TikTok là nền tảng thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà bán hàng trong lĩnh vực kinh doanh đồ gia dụng, tạo ra sự cạnh tranh gay gắt. Bởi lẽ đó, nếu bạn chỉ sở hữu tài khoản TikTok có lượt follow, tương tác cao là chưa đủ để kinh doanh trên nền tảng này. Hãy tham khảo ngay 6 bước chạy quảng cáo dưới đây để tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt mục tiêu doanh thu đặt ra.

Bước 1: Xác định mục tiêu

Hiện tại, TikTok cung cấp 3 loại mục tiêu chính, bao gồm:

Mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn chỉ có thể lựa chọn một mục tiêu. Chính vì vậy, để xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo đồ gia dụng trên TikTok, doanh nghiệp cần xem xét kỹ các yếu tố sau:

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu

Việc xác định khách hàng mục tiêu là một bước quan trọng để chạy quảng cáo TikTok đồ gia dụng hiệu quả. Khi hiểu rõ về khách hàng, bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp, tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn, thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Trong quá trình này, bạn cần kết hợp những dữ liệu sẵn có về khách hàng của doanh nghiệp với những thông tin quan sát, thu thập và đúc kết được từ kênh của đối thủ. Ngoài ra, bạn hãy thử “đóng vai” khách hàng mục tiêu để phân tích và thấu hiểu họ.

Đối với kênh TikTok đồ gia dụng, khách hàng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo cần nhắm tới, thường có đặc điểm chung sau:

Lưu ý: Bạn nên điều chỉnh chân dung khách hàng mục tiêu sao cho phù hợp với sản phẩm gia dụng cụ thể của doanh nghiệp. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh các sản phẩm đồ gia dụng thông minh, thì khách hàng mục tiêu có thể là những người có thu nhập cao, quan tâm đến chất lượng và thương hiệu.

Bước 3: Xây dựng kế hoạch và sản xuất nội dung quảng cáo

Sau khi đã nghiên cứu, phân tích kỹ khách hàng mục tiêu, bạn cần đầu tư vào chất lượng hình ảnh và nội dung quảng cáo của mình. Bởi đây là hai yếu tố cốt lõi giúp chiến dịch quảng cáo đồ gia dụng của bạn thành công. Đặc biệt, bạn cần lên kế hoạch nội dung theo từng tuần, từng tháng, nhằm định hướng và triển khai nội dung đều đặn, từ đó tạo ra kết quả tốt nhất.

Hình ảnh

Bạn cần đảm bảo định dạng và chất lượng của hình ảnh/video đăng tải đáp ứng các yêu cầu sau:

Nội dung

Những nội dung video quảng cáo không chỉ cần sự sáng tạo, độc đáo mà còn phải phù hợp với đối tượng và mục tiêu của chiến dịch. Ngoài ra, các nội dung quảng cáo cần đảm bảo phù hợp với đặc trưng của nền tảng và các yêu cầu của TikTok:

Sau đây là một vài ý tưởng nội dung cho kênh TikTok về đồ gia dụng mà bạn có thể tham khảo và triển khai:

Bước 4: Lựa chọn hình thức quảng cáo

Tại Việt Nam, TikTok đang hỗ trợ các nhà quảng cáo 11 hình thức quảng cáo khác nhau. Khi bạn sử dụng kết hợp các loại hình quảng cáo với những nội dung sáng tạo, thú vị, chiến dịch của bạn chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả cao về nhận diện thương hiệu cũng như tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng được tất cả các loại hình quảng cáo TikTok, bạn nên sở hữu tài khoản quảng cáo TikTok Agency – loại tài khoản được TikTok ủy quyền cho các công ty truyền thông cung cấp tới các khách hàng.

Sau đây là giải pháp quảng cáo được TikTok và HBMEDIA phối hợp đưa ra dành riêng cho ngành đồ gia dụng. Chiến dịch quảng cáo TikTok gồm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Tăng độ nhận diện thương hiệu

Trong thời gian đầu (từ 1 – 2 tháng), doanh nghiệp nên chú trọng vào hoạt động xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng. Thời điểm này, bạn nên lựa chọn mục tiêu quảng cáo là “Nhận thức”, “Cân nhắc” để tăng khả năng tiếp cận tới càng nhiều người dùng TikTok càng tốt.

Để đáp ứng mục tiêu của giai đoạn này, bạn nên sử dụng kết hợp các hình thức quảng cáo sau:

Hãy theo dõi mức độ hiệu quả trong giai đoạn này bằng các chỉ số: CPM, CPV và CPC.

Giai đoạn 2: Tăng trưởng và phát triển

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, kênh TikTok của bạn đã sở hữu một lượng lớn người theo dõi trung thành, số lượt xem và tương tác cũng tăng trưởng ổn định. Vì vậy, chiến dịch quảng cáo nên chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Đây là thời điểm, chiến dịch cần tập trung vào hoạt động tăng mức độ uy tín thương hiệu, tạo sự tò mò, hứng thú với sản phẩm cho người dùng.

Nếu bạn sử dụng quảng cáo TikTok để điều hướng người dùng truy cập vào website hoặc landing page bên ngoài TikTok, thì bạn nên cài TikTok Pixel. Công cụ này sẽ giúp bạn theo dõi và thu thập dữ liệu về hành vi người dùng, từ đó đưa ra các giải pháp tối ưu hiệu quả của chiến dịch quảng cáo TikTok.

Trong khoảng thời gian này, mục tiêu của chiến dịch quảng cáo bạn nên cân nhắc lựa chọn là “Cân nhắc”, “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng” và “Lượt chuyển đổi trên trang web” . Bạn có thể kết hợp những loại hình quảng cáo dưới đây để đạt được mục tiêu của giai đoạn 2:

Tại giai đoạn này, nội dung video quảng cáo có sự hợp tác cùng các KOL, KOC hay influencer thông qua TikTok Creator Marketplace là vô cùng cần thiết. Bởi những video này vừa có nội dung chân thực, vừa gia tăng lòng tin của khách hàng với nhãn hàng.

Bạn hãy đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo ở giai đoạn tăng trưởng và phát triển bằng chỉ số CPC và tỷ lệ CPA.

Giai đoạn 3: Tăng doanh số bán hàng

Giai đoạn 3 là giai đoạn mang tính quyết định đối với sự tăng trưởng doanh số của doanh nghiệp. Đối với quảng cáo đồ gia dụng, bạn nên tích cực tương tác với người dùng và sử dụng phối hợp các loại hình quảng cáo sau đây:

Thời điểm này, bạn hãy tập trung đăng tải các video feedback của khách hàng hay video trải nghiệm sản phẩm của các KOL, KOC; từ đó thúc đẩy hành động mua của khách hàng. Bạn cũng nên tổ chức những buổi livestream bán hàng, giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Bởi vì, mua hàng qua livestream TikTok là một xu hướng đang ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Theo một báo cáo của TikTok, số lượng người dùng mua hàng qua livestream trên nền tảng này đã tăng gấp 10 lần trong năm 2022.

Bạn hãy theo dõi chỉ số CPC và CPA trong giai đoạn này để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Bước 5: Đặt ngân sách và thời gian quảng cáo

Bạn có thể lựa chọn chạy quảng cáo không giới hạn thời gian hoặc tự set up thời gian quảng cáo cho chiến dịch.

Tùy thuộc vào thời gian quảng cáo, bạn có thể thiết lập ngân sách hằng ngày với mức chi phí tối thiểu là 50.000 VNĐ hoặc tổng ngân sách với mức phí tối thiểu là 700.000 VNĐ.

Lưu ý: Bạn cần tránh đặt mức ngân sách quá thấp trong khi thời gian diễn ra chiến dịch quá dài vì có thể khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và kém hiệu quả.

Bước 6: Theo dõi và điều chỉnh

Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, doanh nghiệp cần theo dõi và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo thường xuyên. Việc theo dõi và điều chỉnh giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và kịp thời đưa ra các thay đổi cần thiết để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Một số chỉ số cần theo dõi khi chạy quảng cáo TikTok, bao gồm:

Ngoài ra, trong quá trình theo dõi và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo, bạn nên lưu ý một số điều sau:

HBMEDIA Tips: 6 mẹo chạy quảng cáo đồ gia dụng đạt hiệu quả cao

Tip 1: Sản phẩm theo mùa

Tùy thuộc vào các mùa trong năm, sẽ có những mặt hàng gia dụng được tiêu thụ nhiều hơn mức bình thường. Bạn nên tận dụng thời điểm này, bằng cách lựa chọn các sản phẩm hot trend theo mùa để chạy quảng cáo đồ gia dụng. Chẳng hạn như:

Việc tìm ra các sản phẩm được nhiều người mua sắm theo mùa, giúp doanh nghiệp có thể tận dụng nhu cầu của người tiêu dùng, để tăng doanh số bán hàng và tối ưu hóa lợi nhuận. HBMEDIA gợi ý bạn một số cách để tìm ra các sản phẩm hot trend được nhiều người mua sắm trong một khoảng thời gian xác định sau:

Tip 2: Sử dụng tài khoản TikTok Agency Account

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quảng cáo hiệu quả trên TikTok, thì tài khoản quảng cáo TikTok Agency là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tài khoản này cung cấp nhiều tính năng và ưu điểm vượt trội giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả quảng cáo, tiết kiệm thời gian và công sức, và tăng khả năng tiếp cận với đối tượng mục tiêu.

Tip 3: Định hình thương hiệu 

Định hình thương hiệu là quá trình xây dựng và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Khi thương hiệu đã được định hình rõ ràng, doanh nghiệp sẽ có thể xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp với định vị. Điều này giúp quảng cáo thu hút được sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp hiệu quả hơn. Sau khi khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp, họ sẽ có xu hướng trung thành và mua sắm nhiều hơn các sản phẩm của bạn.

Để định hình thương hiệu, doanh nghiệp cần xác định được giá trị cốt lõi – những niềm tin và nguyên tắc mà thương hiệu theo đuổi.

Ngoài ra, việc quảng cáo đồ gia dụng sử dụng ngôi xưng, tuyến nội dung, màu sắc, font chữ, hiệu ứng, người đại diện,… độc đáo, nhất quán ngay từ video đầu tiên sẽ giúp bạn nổi bật và tạo điểm khác biệt so với các đối thủ khác.

Tip 4: Tương tác với khách hàng

Để chiến dịch quảng cáo đem lại kết quả tốt, bạn cần tích cực tương tác với người xem. Thông qua việc trả lời các câu hỏi, bình luận, tổ chức các cuộc thi, minigame,… nhãn hàng sẽ xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

Ngoài ra, thông qua quá trình tương tác với khách hàng, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của họ, từ đó cải thiện sản phẩm/dịch vụ đáp ứng được những kỳ vọng đó. Khi doanh nghiệp tích cực tương tác với người xem, điều đó giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Tip 5: Tận dụng trend

Tận dụng trend trong quá trình chạy quảng cáo đồ gia dụng sẽ giúp video lên xu hướng nhanh chóng hơn và tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Dưới đây là một số cách để chạy quảng cáo ngành hàng gia dụng theo trend:

Tip 6: Livestream

Livestream là một hình thức tiếp thị trực tiếp, giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng. Trong bối cảnh thị trường đồ gia dụng ngày càng cạnh tranh, livestream là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Để livestream hiệu quả, nhãn hàng cần lưu ý:

Chạy quảng cáo đồ gia dụng trên TikTok cần lưu ý gì?

Một số lưu ý mà bạn cần phải ghi nhớ khi chạy quảng cáo gia dụng ở thị trường Việt Nam:

Tổng kết

Hy vọng những hướng dẫn và lưu ý được tổng hợp bởi HBMEDIA trong bài viết sẽ giúp bạn chạy quảng cáo đồ gia dụng hiệu quả và có tỷ lệ chuyển đổi cao. Nếu trong quá trình quảng cáo, bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì liên hệ ngay với chúng tôi. Đội ngũ chuyên viên của HBMEDIA luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ chạy quảng cáo TikTok cho bạn.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7