HBmedia Company

5 sai lầm phố biến khi làm marketing online Ô tô

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Làm marketing online Ô tô là cuộc cạnh tranh khốc liệt. Nếu bạn mắc sai lầm, thì có thể sẽ phải mất cả đống tiền làm marketing công cốc. Một trong những lý do thất bại mà nhiều người kinh doanh Ô tô hiện nay gặp phải. Đó là chưa thực hiện marketing bài bản. Kể cả sau một thời gian chạy, họ vẫn vấp phải những sai lầm trước đó. 5 sai lầm phố biến khi làm marketing online Ô tô ?

Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến nhất khi làm marekting Ô tô. HBmedia đã nhận ra khi quan sát và làm việc với các cá nhân, đại lý Ô tô. Đừng để mất thêm tiền vào những sai lầm này.

Chưa biết cách áp dụng phễu khách hàng để tăng chuyển đổi

(Quảng cáo áp dụng phễu khách tăng tỉ lệ chuyển đổi ít nhất 30% so với chỉ chạy quảng cáo thường với chi phí thấp hơn)

Phễu khách hàng mô tả hành trình mua hàng của khách. Nắm được hành trình này, bạn sẽ biết cách “đón đường” khách bằng các chiến dịch marketing phù hợp. Về lý thuyết là vậy. Nhưng thực tế, chỉ có chưa đến một nửa người làm marketing biết áp dụng đúng phễu khách hàng để tối ưu chuyển đổi.

Phễu khách hàng có thể được áp dụng cả khi làm marketing đa kênh tổng thể. Hoặc trong cả chạy quảng cáo. Với marketing tổng thể, bạn có thể sử dụng đa kênh marketing như quảng cáo, email, PR, social media.. Mỗi kênh thường ứng với một điểm chạm với khách trên hành trình mua hàng. Việc này có lợi với việc xác định điểm chốt khách của bạn. Từ đó tập trung dồn ngân sách vào điểm chốt này. Giúp bạn tiết kiệm chi phí làm marketing online Ô tô gấp ít nhất 1,5 lần.

Phễu khách hàng áp dụng trong quảng cáo cũng có tác dụng tương tự. Phễu được phân cấp dựa trên nhu cầu của người dùng. Những người có nhu cầu cao nhất sẽ ở cuối phễu. Xác định tệp người có nhu cầu sẽ dựa vào từ khóa. Hoặc các đặc điểm hành động của người dùng mà bạn xác định được. Bước này cần thử nghiệm liên tục, nên những người chạy quảng cáo mới sẽ gặp đôi chút khó khăn.

Bù lại. Chạy quảng cáo theo phễu khách hàng mang đến cho bạn nhiều lợi ích đáng kể:

Giảm chi phí quảng cáo
Tăng lượt chuyển đổi (do nhắm chuẩn xác nhu cầu khách)
Hỗ trợ tự động hóa (rảnh tay hơn, tiết kiệm thời gian thử nghiệm)
Kiểm soát rủi ro tốt hơn (khi gặp vấn đề, bạn biết ngay vấn đề nằm ở đâu)

Không chạy quảng cáo bám đuổi


(Làm marketing online cho Ô tô thì không thể thiếu quảng cáo bám đuổi)

 

Làm marketing online cho ô tô không thể thiếu quảng cáo bám đuổi. 98% khách hàng sẽ không chuyển đôi ngay trong lần đầu. Khách thường so sánh bạn với các bên khác. Hoặc cân nhắc trong 1 khoảng thời gian. Gọi là khoảng thời gian “hấp hối”.

Nếu không có gì thúc đẩy khách liên hệ với bạn. Những khách này sẽ “đi xa mãi mãi”. Quảng cáo bám đuổi sẽ giúp bạn hồi sinh lại các khách “hấp hối” này. Bằng cách hiện lại quảng cáo cho những khách từng truy cập website nhưng chưa chuyển đổi. Bằng cách này hay cách khác. Khách sẽ nhớ lại mẫu xe đã từng xem trên website và tiến hành gọi điện cho bạn.

Quảng cáo bám đuổi cũng giúp xây dựng các chuỗi remarketing hiệu quả. Phù hợp với nhiều chiến dịch bán thêm, bán chéo vì khả năng nhắm chuẩn xác theo từng tệp khách cụ thể.

 

Không tối ưu hiển thị và quảng cáo cho cho di động


Google sẽ lấy tiêu chí xếp hạng từ phiên bản di động chứ không phải phiên bản dành cho PC. Vì vậy, hãy luôn tối ưu cho phiên bản di động trước.

77,83% người truy cập đến từ các thiết bị di động như điện thoại, tablet. Bạn có sẵn sàng bỏ qua số khách này để không cần tối ưu hiển thị di động? Sẽ vô nghĩa nếu bạn đổ hàng đống tiền marketing để kéo khách vào website. Nhưng lại không thể chuyển đổi. Vì người dùng khó thao tác đặt hàng trên mobile.

Hãy luôn nhớ, Google sẽ lấy tiêu chí xếp hạng từ phiên bản di động chứ không phải phiên bản dành cho PC. Phiên bản dành cho di động cũng sẽ được Google ưu tiên thu thập trước phiên bản của máy tính. Vì vậy, khi làm web, hãy ưu tiên cho mobile trước.

Tựu chung, nếu website của bạn không hỗ trợ người dùng di động, bạn chắc chắn sẽ không đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Nếu khách hàng không thể tìm được website của bạn trên di động thì đồng nghĩa, thương hiệu của bạn không tồn tại.

Để tối ưu cho di động để làm marketing online Ô tô. Bạn cần chú ý đến giao diện và quảng cáo di động. Website của bạn cần Responsive để phù hợp xem trên nhiều thiết bị như di động, máy tính bảng,.. Ngoài ra, bạn cũng cần tối ưu tốc độ trên di động. Hãy sử dụng search console để kiểm soát được các trang lỗi gây chậm web.

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp chăm chú đầu tư cho website hiển thị trên mobile thật đẹp. Nhưng tối ưu cho quảng cáo tìm kiếm trên.. máy tính. Điều này làm sụt giảm số lượng người tiếp cận, ngân sách quảng cáo cũng bị lãng phí. Với quảng cáo di động, một số yếu tố bạn cần quan tâm khi tối ưu quảng cáo cho ô tô như: chất lượng link đích, thiết bị (IOS, Android..), tiện ích điện thoại, số ký tự trên quảng cáo.

SEO theo lối tư duy cũ, chạy đua backlink, nhồi nhét từ khóa

(2020 – thời đại của content. Chất lượng website của bạn được đánh giá bởi khách hàng. Hãy cung cấp những nội dung hữu ích.)

Không ít các website Ô tô vẫn đang làm SEO theo cách “xôi thịt” cổ điển. Đó là chèn thật nhiều backlink và nhồi từ khóa trong các nội dung. Thời thế đã thay đổi. Google cũng đang dựa trên chính cảm nhận của khách hàng để đánh giá website của bạn.

Số lượng nội dung là quan trọng. Số lượng backlink cũng vẫn quan trọng. Nhưng cảm nhận của người là thứ bạn cần thực sự tập trung nếu không muốn lượng truy cập tụt giảm thảm hại. Người dùng hiện tại đã thông thái hơn rất nhiều so với trước. Nếu nội dung của bạn cũ, hoặc không có ích. Người dùng sẽ bỏ đi ngay. Việc này khiến Google cũng đánh giá điểm chất lượng website của bạn thấp. Điểm chất lượng thấp khiến quảng cáo mất nhiều tiền hơn.

Một số vấn đề bạn cần cải thiện cho SEO 2020 có thể sáng lọc ra như sau:

Nghiên cứu trước chủ đề. Lên case topic để viết bài
Sử dụng ngôn ngữ thông dụng, dễ hiểu. Phù hợp với đối tượng người đọc mà bạn hướng đến
Nội dung trình bày rõ ràng, có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh. Hoặc nội dung có ích cho đối tượng bạn nhắm đến
Đặt link thực sự liên quan trong bài viết. Không cần cố nhồi nhét link.
Sử dụng dạng nội dung dài. Hoặc đẩy từ khóa dài (long term) để tạo lợi thế.

Có showroom nhưng chưa đầu tư cho Google maps

Google maps là 1 trong những ứng dụng được Google đầu tư phát triển nhất trong các sản phẩm của mình. Ngoài tính năng chỉ đường. Google maps còn sở hữu bộ tính năng hữu ích: hình ảnh vệ tinh, xem thông tin địa điểm, cập nhật hình ảnh vệ tinh theo thời gian thực, cảnh báo bắn tốc độ…

Google dần trở thành ứng dụng tìm đường được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Với lượng người dùng khổng lồ ngày càng tăng. Google maps được xem là công cụ marketing giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận khách hàng tự nhiên nhanh chóng. Dân kinh doanh ô tô nhanh nhẹn đang tranh thủ nắm bắt công cụ marketing Google maps này để kéo khách vào website của họ.

Trong thời điểm hiện tại. Nếu như không thể tìm được bạn trên Google maps. Thì thương hiệu của bạn có thể bị coi là thiếu uy tín. Đặc biệt là khi làm marketing Ô tô. Vì khách hàng cần đến địa điểm xem xe, sau đó mới ra quyết định mua hàng. Đầu tư vào Google maps cho bạn nhiều lợi ích như:

Tăng truy cập tự nhiên
Tăng cuộc gọi hotline, tin nhắn trên website
Tăng uy tín thương hiệu
Tăng lượng khách đến showroom

Tựu chung
Có nhiều lầm tưởng trong khi làm marketing online Ô tô. Tuy nhiên trong bài viết” 5 sai lầm phố biến khi làm marketing online Ô tô ”

Nguồn :leadup

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7