Nội dung chính
- 1 1.Quyết định những gì bạn muốn quảng cáo và bán
- 2 2.Tìm hiểu những lý do từ chối và mục tiêu.
- 3 3.Yêu cầu phản hồi từ khán giả của bạn.
- 4 4.Xây dựng bằng chứng xã hội với sự xuất hiện tiếp cận.
- 5 5.Bán hàng trên Facebook như không bán bằng cách đề cập ngẫu nhiên đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
- 6 Cách tránh 3 sai lầm có thể giết chết chuyển đổi quảng cáo của bạn.
1.Quyết định những gì bạn muốn quảng cáo và bán
- Đầu tiên để khiến mọi người mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Bạn cần phải xây dựng được lòng tin với khách hàng. Để làm được điều này, bạn có xây dựng tiếng vang và sự phấn khích. Giúp khách hàng chú ý, có cơ hội tiếp cận, hiểu và tin vào thương hiệu của mình. Để khi bạn bán sản phẩm và dịch vụ của mình, mọi người sẽ mua.
- Bắt đầu bằng cách suy nghĩ về những gì bạn muốn xây dựng. Đừng chỉ đăng những nội dung lấp đầy Fanpage của bạn. Bạn muốn bán sản phẩm/ dịch vụ gì hay muốn quảng cáo podcast hoặc bất cứ phần nội dung nào. Hãy hướng những chủ đề đăng tải của bạn đến nó. Và khéo léo đưa vào những câu câu dẫn, giới thiệu, nhắc khéo khán giả về sản phẩm của bạn. Việc này cũng giúp bạn lên kế hoạch tốt hơn cho nội dung ở những tháng tiếp theo.
2.Tìm hiểu những lý do từ chối và mục tiêu.
- Bước tiếp theo là xác định bất kỳ lỗ hổng và sự phản đối nào mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể đưa ra. Để làm được điều này, bạn cần hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Cách mà mọi người suy nghĩ và chuyển họ từ hệ thống niềm tin này sang hệ thống niềm tin khác.
- Khi nghĩ về sự phản đối, bạn cần xác định lý do mọi người có thể nói không. Để từ đó có thể đưa ra cách thuyết phục, những nội dung đánh trúng tâm lý và xoa dịu, tạo niềm tin. Từ đó ngầm cho khán giả của bạn biết rằng họ có thể và có đủ khả năng để thực hiện hành động mua hàng từ bạn.
Ví dụ nếu đối tượng mục tiêu của bạn nghĩ rằng họ không có đủ tiền bạc, thời gian, kiến thức hoặc kỹ năng. Bạn cần xây dựng kế hoạch bán hàng trên Facebook theo lộ trình thời gian để họ biết rằng: Họ có đủ thời gian để thực hiện điều đó. Họ có thể kiếm đủ tiền và có các kỹ năng để thực hiện những gì mà bạn sẽ cung cấp cho họ. Bằng cách đó, khi bạn bán thứ gì đó cho họ, họ cũng sẽ mua nhiều hơn.
3.Yêu cầu phản hồi từ khán giả của bạn.
Một cách khác để tăng chuyển đổi bán hàng trên Facebook là: Yêu cầu đối tượng mục tiêu của bạn giúp bạn phát triển các sản phẩm và dịch vụ của mình.
- Hãy bắt đầu bằng cách viết ra tất cả các câu hỏi bạn cần trả lời và các quyết định bạn cần thực hiện về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang tung ra. Điều này có thể bao gồm cách một cái gì đó được thiết kế hoặc viết hoặc thậm chí là tiêu đề. Mời cộng đồng của bạn (chẳng hạn như nhóm Facebook của bạn ) cung cấp ý kiến đóng góp của họ về tùy chọn bạn nên chọn.
- Bằng cách hỏi ý kiến phản hồi của khán giả. Bạn sẽ xây dựng sự quen thuộc và khiến họ hào hứng với những gì bạn đang làm. Sau đó, khi bạn giới thiệu sản phẩm đó vào thị trường. Sẽ có nhiều người có khả năng mua hơn.
4.Xây dựng bằng chứng xã hội với sự xuất hiện tiếp cận.
Bạn cũng muốn xây dựng uy quyền với sự xuất hiện của khách mời nổi bật và bằng chứng xã hội. Được giới thiệu ở những nơi ngoài khán giả của riêng bạn, chẳng hạn như kênh YouTube, podcast và blog của người khác.
- Bạn có thể thực hiện các video livestream trực tiếp trên Facebook với những người khác trong nhóm Facebook của họ. Hoặc phát trực tiếp với những người khác trên Instagram. Bạn sẽ càng trở nên nổi bật, bạn càng xây dựng được nhiều quyền hạn.
- Hiển thị bằng chứng và lời chứng thực . Nói về kinh nghiệm của bạn khi làm việc với các doanh nghiệp khác và khách hàng trước đây. Chia sẻ những gì họ đang làm hiện tại. Tất cả những hành động này sẽ giúp bạn xây dựng uy tín để mọi người tin tưởng rằng: Bạn biết bạn đang nói về điều gì khi đến thời điểm bán sản phẩm của bạn.
5.Bán hàng trên Facebook như không bán bằng cách đề cập ngẫu nhiên đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
- Đề cập nội tuyến là một cách tuyệt vời để bán hàng mà không cần bán hàng. Thay vì phải liên tục yêu cầu mọi người mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Bạn chỉ cần đề cập đến sản phẩm, khách hàng và kết quả của bạn. Mà không cần đăng toàn bộ về sản phẩm hoặc dịch vụ. Các blogger thường sử dụng chiến thuật này để đề cập đến các sản phẩm liên kết của họ một cách hờ hững. Hoặc trong các bài đăng trước đây trong blog.
- Những đề cập nội tuyến này xây dựng sự quen thuộc và khiến mọi người hào hứng với các sản phẩm và dịch vụ của bạn để họ sẽ muốn mua chúng sau này.
Cách tránh 3 sai lầm có thể giết chết chuyển đổi quảng cáo của bạn.
Có một điểm tuyệt vời giữa việc bán mọi lúc và không bao giờ nói về bất cứ thứ gì bạn bán. Dưới đây là cách tránh 3 sai lầm có thể giết chết chuyển đổi của bạn.
- Đầu tiên: Bạn phải thực sự cho mọi người biết bạn đang bán gì. Nếu bạn giấu những gì bạn đang bán và không bao giờ nói về nó. Mọi người sẽ không thể làm quen với nó và hào hứng với việc mua nó sau này.
- Thứ hai: Không đăng về mọi thứ trên Facebook. Bạn cần phải có một trọng tâm hẹp và xây dựng dự đoán cho một chủ đề đơn lẻ. Nếu không, bạn sẽ nhầm lẫn thị trường. Và mọi người sẽ không biết bạn đại diện cho cái gì hoặc bạn đang bán gì.
- Cuối cùng: Đừng bán quá nhiều thứ cùng một lúc. Nếu bạn nói về quá nhiều sản phẩm tại bất kỳ thời điểm nào, bạn sẽ làm loãng thị trường. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc xây dựng quảng cáo cho một hoặc hai sản phẩm. Tìm cách nói về cùng một điều theo 50 cách khác nhau thay vì nói về 50 điều khác nhau.
Để khiến mọi người mua sản phẩm và dịch vụ của bạn, tăng chuyển đổi khi bán hàng trên Facebook. Bạn cần phải xây dựng lòng tin. Để làm được điều đó trên Facebook, bạn cần phải xây dựng quảng cáo và dự đoán. Kế hoạch xúc tiến 5 bước trên sẽ giúp bạn vượt qua sự phản đối. Và thay đổi cách suy nghĩ của mọi người để khi bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình, họ sẽ sẵn sàng mua.