HBmedia Company

5 bước cơ bản để tận dụng tính năng quảng bá trên TikTok

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Dù nội dung TikTok của bạn thú vị và hấp dẫn, nhưng video của bạn không thể lên xu hướng như những tài khoản TikTok khác trong cùng lĩnh vực? Vậy thì đã đến lúc bạn thử dùng tính năng quảng bá TikTok. Trong bài viết dưới đây, HBMEDIA sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tính năng quảng bá trên TikTok – công cụ giúp bạn có thể tăng khả năng tương tác và doanh số cho kênh TikTok của mình.

Tính năng quảng bá trên TikTok là gì?

Quảng bá TikTok là một công cụ quảng cáo tích hợp ngay bên trong TikTok. Khi sử dụng tính năng này, bạn có thể thu hút thêm nhiều người khám phá video cũng như tăng lượt truy cập vào website và tăng lượt theo dõi cho tài khoản TikTok của mình.

Với tính năng quảng bá, video của bạn sẽ được hiển thị với dòng chữ “Được tài trợ” trong khoảng thời gian bạn lên lịch. Bạn có thể theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng bá ngay tại kênh của mình dựa trên các số liệu dưới đây:

Tại sao nên sử dụng tính năng quảng bá TikTok?

Tính năng quảng bá trên TikTok là một công cụ hiệu quả giúp các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên sử dụng tính năng quảng bá trên TikTok:

Với những lợi ích trên, bạn có thể sử dụng tính năng quảng bá TikTok để tăng độ nhận diện của kênh cá nhân so với các đối thủ, đồng thời tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Điều kiện để sử dụng tính năng quảng bá trên TikTok

TikTok đặt ra quy định đối với những người dùng muốn sử dụng tính năng quảng bá. Cụ thể:

Lưu ý: Đối với những tài khoản có nội dung liên quan đến lĩnh vực Chính trị sẽ không thể sử dụng tính năng quảng bá này.

Hướng dẫn 5 bước quảng bá video TikTok

Ngay bây giờ, HBMEDIA sẽ chỉ bạn 5 bước để thực hiện chiến dịch quảng bá trên TikTok.

Bước 1: Truy cập trang Quảng bá TikTok

Tùy thuộc vào tài khoản của bạn là tài khoản cá nhân hay tài khoản doanh nghiệp mà sẽ có những cách truy cập trên trang Quảng bá khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho cả hai trường hợp:

Bước 2: Lựa chọn video phù hợp

Sau khi bạn đã chọn mục “Quảng bá” trong phần thiết lập, tiếp theo bạn cần lựa chọn video quảng bá phù hợp với mục tiêu chiến dịch của doanh nghiệp. Những video được sử dụng trong chiến dịch quảng bá cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Dưới đây là 5 bước giúp bạn xác định chính xác video TikTok được sử dụng để quảng bá:

Bước 3: Lựa chọn mục tiêu quảng bá TikTok

Sau khi đã lựa chọn được các video TikTok được sử dụng, bước tiếp theo bạn cần làm là xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng bá của mình. Tính năng quảng bá của TikTok đề xuất tới bạn 5 mục tiêu của chiến như sau:

Hãy cân nhắc và lựa chọn mục tiêu phù hợp với nội dung video và CTA để kết quả của tính năng quảng bá TikTok là cao nhất có thể.

Bước 4: Thiết lập chiến dịch quảng bá TikTok

TikTok cung cấp 2 cách để bạn triển khai chiến dịch quảng bá của mình: Sử dụng nút Quảng cáo trên video hoặc Thiết lập qua TikTok Business Suite. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho cả hai cách này.

Cách 1: Sử dụng nút Quảng cáo ngay tại video TikTok

Cách 2: Thiết lập qua TikTok Business Suite

Bước 5: Phân tích số liệu

Bạn cần phải theo dõi các số liệu đạt được trong và sau khi triển khai chiến dịch quảng bá trên TikTok. Bạn có thể sử dụng công cụ TikTok Analytics, để phân tích và đánh giá hiệu suất của chiến dịch.

Sau khi hoàn thành 5 bước phía trên, chương trình quảng bá TikTok đã được thiết lập và video quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Trang dành cho bạn (FYP) của đối tượng mục tiêu mà bạn mong muốn.

HBMEDIA giải đáp cách sử dụng tính năng quảng bá trên TikTok hiệu quả

#1: Tại sao chiến dịch quảng bá TikTok không được phê duyệt? 

Tất cả mọi chiến dịch quảng cáo đều phải trải qua quá trình xem xét kỹ càng của thuật toán TikTok trước khi xuất hiện trên trang Dành cho bạn. Chính vì vậy, trong một số trường hợp dưới đây, chiến dịch quảng bá trên TikTok của bạn có thể bị từ chối:

#2: Làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả của tính năng quảng bá trên TikTok?

Nhằm giúp bạn triển khai chiến dịch quảng bá TikTok đạt được kết quả tốt nhất, HBMEDIA sẽ cung cấp tới bạn 2 tips sau:

Tip 1: Thử nghiệm với các mục tiêu chiến dịch đa dạng

Với tính năng quảng bá trên TikTok, bạn có thể thử nghiệm các mục tiêu khác nhau để đo lường hiệu suất video và tối ưu hóa chiến lược của mình. Sau đó, bạn phân tích các kết quả đạt được để điều chỉnh và lựa chọn mục tiêu mang lại kết quả tốt nhất cho chiến dịch.

Tip 2: Sử dụng tính năng nhắm đối tượng mục tiêu tự động của TikTok 

Mặc dù việc tự thiết lập các tiêu chí về đối tượng quảng cáo mục tiêu sẽ giúp bạn tăng tương tác tích cực và tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch, tuy nhiên cách này có thể khiến bạn bỏ lỡ những tập khách hàng tiềm năng khác. Do đó, bạn có thể sử dụng tính năng lựa chọn đối tượng tự động của TikTok để khám phá các phân khúc khách hàng mới, phù hợp với định hướng và mục tiêu của bạn.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách tận dụng sức mạnh của tính năng quảng bá trên TikTok để nâng cao lợi thế cạnh tranh, tăng khả năng hiển thị và thu hút những người theo dõi mới. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng tính năng quảng bá TikTok thì bạn sẽ không khai thác toàn bộ tiềm năng của các loại hình quảng cáo của TikTok. Vì vậy, hãy liên hệ ngay với HBMEDIA để được tư vấn, hỗ trợ thiết lập những chiến dịch quảng cáo TikTok giúp bạn đạt được sự tăng trưởng vượt bậc trên TikTok.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7