Nội dung chính
Tên miền cho cửa hàng trực tuyến ấn tượng sẽ giúp bạn nhanh chóng ghi điểm với khách hàng và gia tăng sự hiện diện trực tuyến trên môi trường Internet.
Bạn sắp ra mắt cửa hàng trực tuyến và muốn tìm một cái tên thật hay ho cho nó? Nhưng trước khi suy nghĩ về những cái tên thật “mỹ miều”, bạn cần biết cách để chọn tên miền phù hợp. Có một vài điều rất quan trọng cần xem xét khi lựa chọn tên miền (domain) để đảm bảo công ty của bạn sở hữu được lợi thế tốt nhất trong việc thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.
Trong bài viết hôm nay, HBMEDIA tất nhiên sẽ không đặt tên miền hộ bạn nhưng chúng tôi sẽ cung cấp một vài lưu ý cần thiết giúp bạn dễ dàng “chốt hạ” được cái tên phù hợp cho đứa con tinh thần của mình.
1. Kiểm tra tên thương hiệu của bạn có khả dụng để đặt tên miền không?
Lời khuyên cho bạn là nên tìm các tên miền gắn liền với thương hiệu để giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ dễ dàng hơn. Nhưng thế giới số hiện đang có hàng tỉ website đang hoạt động, làm sao bạn biết được tên miền mà mình mong muốn có khả dụng hay không? Trước tiên, hãy kiểm tra nó với đuôi .com. Nếu chưa có ai sử dụng, hãy chọn tên miền này và đăng ký ngay lập tức!
Nhưng tại sao lại phải kiểm tra trước tiên với tên miền .com mà không phải bất kỳ tên miền nào khác. Đơn giản vì đây là đuôi tên miền phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Có một luật bất thành văn là khi người dùng quên mất đuôi tên miền của bạn thì đa số sẽ không ngần ngại thêm “.com” vào đằng sau và nhấn nút enter. Trong rường hợp nếu tên miền với đuôi “.com” của bạn đã bị người khác mua mất, có thể thử thêm với các đuôi tên miền khác như: .com.vn, .vn, .shop, .store,…
Bạn có thể kiểm tra tên miền hoàn toàn miễn phí tại website:https://hbmedia.com.vn để tra cứu thông tin tên miền Việt Nam và Quốc Tế.
2. Đặt tên miền có chứa từ khóa sản phẩm
Với tư cách là một thương hiệu muốn khởi chạy cửa hàng thương mại điện tử trên internet, bạn cần tìm mọi cách để các sản phẩm của mình thu hút được nhiều lượt quan tâm, truy cập nhất có thể. Muốn làm được điều này, bạn phải xác định được loại sản phẩm mình đang bán là gì, từ đó đặt tên miền có chứa các từ khóa liên quan. Điều này sẽ giúp bạn nhận được lượng truy vấn nhiều nhất từ các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Ví dụ: Nếu bạn có một thương hiệu ABC chuyên bán quần yoga thời trang cao cấp, thì domain tốt nhất phải chứa cả tên thương hiệu lẫn loại sản phẩm mà bạn bán (quanyogacaocapxyz.com, quanyogathoitrangxyz.com,…).
Nên chọn tên miền có chứa từ khóa sản phẩm
3. Tăng khả năng tiếp cận cho tên miền của bạn bằng các đuôi tên miền cao cấp mới
Điều quan trọng để thành công khi mở cửa hàng trực tuyến là tên website của bạn phải đạt được kết quả xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Để làm được điều này, bên cạnh các kỹ thuật SEO liên quan đến nội dung, việc lựa chọn tên miền phù hợp cũng góp phần giúp thương hiệu của bạn dễ dàng lên top hơn.Là một công ty bán quần áo thể thao thời trang bán hàng trực tuyến, bạn có thể chọn tên miền .shop hoặc thậm chí là một tên miền có đuôi .clothing, .store,… Các tên miền cao cấp mới là một ý tưởng tuyệt vời để thông báo cho người dùng chính xác những gì thương hiệu của bạn đang cung cấp và biết rằng thương hiệu của bạn phù hợp với truy vấn tìm kiếm của họ. Ngoài ra, nếu giả sử mọi yếu tố SEO khác đều bằng nhau thì một website có tên miền xyz.shoes sẽ được Google đánh giá cao hơn website xyzshoes.com.
Việc sử dụng các tên miền cao cấp mới này cũng giúp bạn tránh được việc phải sở hữu một tên miền rất dài. Chẳng hạn như thay vì đặt tên miền là: brandfashionyogafitness.com, bạn có thể sở hữu: brand.shop, brand.yoga hoặc brand.fitness,…
4. Nếu có một sản phẩm độc nhất vô nhị – Hãy dùng nó cho tên miền của mình
Nhiều người có thể cảm thấy ấn tượng với quảng cáo của bạn trên Instagram nhưng thứ mà họ ghi nhớ đầu tiên sẽ là sản phẩm nổi bật trong đó chứ không phải thương hiệu của bạn. Tương tự như vậy, nếu bạn chọn tên miền có chứa tên sản phẩm nổi bật của mình, thì đây là một cách tuyệt vời để giúp thương hiệu của bạn được bảo vệ và ghi nhớ tốt hơn. Bạn có thể sử dụng những tên miền này để tạo ra các trang đích nhằm quảng bá sản phẩm bán chạy nhất hoặc phổ biến nhất của mình, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng.
Có rất nhiều cách để bạn lựa chọn tên miền cho cửa hàng trực tuyến của mình. Nhưng điều quan trọng nhất bạn cần lưu tâm là hãy học cách suy nghĩ giốn như các khách hàng mục tiêu của mình. Họ đang tìm kiếm bạn như thế nào? Họ sẽ nhớ gì về bạn? Thương hiệu của bạn có ý nghĩa thế nào đối với họ? Nếu có thể trả lời những câu hỏi này, bạn chắc chắn sẽ có thể tìm thấy tên miền hoàn hảo để hỗ trợ tốt nhất cho công việc kinh doanh trực tuyến của mình.