HBmedia Company

3 cách sử dụng âm thanh thương mại TikTok tạo tương tác tốt nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Theo một khảo sát của TikTok, có đến 88% người dùng cho rằng âm thanh là điều cần thiết đối với trải nghiệm TikTok. Tuy nhiên, là một nhà bán hàng trên TikTok, việc chọn một bài hát làm nhạc nền cho video quảng cáo có thể khiến bạn đối mặt với rủi ro liên quan đến vấn đề bản quyền. Chính vì vậy, nền tảng này đã cung cấp một kho âm thanh thương mại TikTok, để bạn thoải mái sử dụng cho mục đích kinh doanh. Vậy làm thế nào bạn có thể sử dụng nhạc thương mại TikTok một cách an toàn và hiệu quả? Bài viết này là hướng dẫn đầy đủ để giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Âm thanh thương mại TikTok là gì?

Âm thanh thương mại TikTok là một tính năng đặc biệt dành riêng cho tài khoản TikTok doanh nghiệp. Những bản nhạc trong thư viện được cung cấp để các doanh nghiệp sử dụng trong video quảng cáo, chiến dịch PR, giới thiệu và quảng bá sản phẩm,… mà không phải lo lắng về vấn đề bản quyền.

Lợi thế và hạn chế khi sử dụng nhạc thương mại TikTok

Âm thanh thương mại TikTok là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh online của mình. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ công cụ nào khác, nhạc thương mại TikTok cũng có những lợi thế và hạn chế riêng.

Lợi thế của âm thanh thương mại TikTok

Hạn chế của âm thanh thương mại TikTok

Cách sử dụng âm thanh thương mại trên TikTok

Trong phần này, HBMEDIA sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về điều kiện và các bước để sử dụng nhạc thương mại trên TikTok.

Điều kiện để sử dụng nhạc thương mại TikTok

Để sử dụng nhạc thương mại TikTok, tài khoản của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

4 bước sử dụng âm thanh thương mại TikTok

Nếu đã đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên, bạn hãy làm theo 4 bước sau để sử dụng âm thanh thương mại.

Ngoài ra, khi sử dụng nhạc thương mại TikTok, bạn cần lưu ý những điều sau:

Cách tắt âm thanh thương mại TikTok

Nếu bạn muốn sử dụng các bài nhạc hot trend TikTok thay vì chờ đợi bài hát được cập nhật trong thư viện nhạc thương mại, thì bạn hãy chuyển về tài khoản cá nhân theo các bước dưới đây:

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi chuyển về tài khoản cá nhân để tránh mất quyền truy cập, sử dụng các tính năng dành riêng cho tài khoản doanh nghiệp.

3 Mẹo sử dụng âm thanh thương mại TikTok hiệu quả

Là một agency TikTok đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp, HBMEDIA sẽ “mách nhỏ” bạn 3 mẹo sử dụng nhạc thương mại TikTok một cách hiệu quả:

#1. Lựa chọn kĩ bài hát

Hãy lựa chọn một bài hát phù hợp với đối tượng mục tiêu và nội dung, phong cách của video. Việc này sẽ giúp truyền tải thông điệp của video một cách rõ ràng và dễ hiểu hơn, từ đó tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người xem và khiến họ nhớ đến video của bạn lâu hơn.

Bạn có thể tham khảo một số mẹo sau để lựa chọn bài hát phù hợp cho video TikTok của mình:

#2. Kết hợp với các hình thức quảng cáo TikTok

Theo thống kê của TikTok, các tài khoản doanh nghiệp sử dụng âm thanh thương mại TikTok có hiệu quả gia tăng nhận thức thương hiệu tốt gấp 2,2 lần so với các tài khoản không dùng. Do đó, bạn hãy tận dụng tiềm năng của nhạc thương mại cùng với 11 hình thức quảng cáo mà TikTok cung cấp như: TopView, Hashtag Challenges, Branded Effects,… để tạo ra những bước nhảy vọt trong hoạt động xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên TikTok.

Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất, bạn có thể tham khảo 2 cách sau:

#3. Theo dõi hiệu quả của các video sử dụng nhạc thương mại TikTok

Việc theo dõi hiệu quả của các video sử dụng âm thanh thương mại TikTok là rất quan trọng. Nó giúp bạn đánh giá được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của mình và đưa ra những điều chỉnh phù hợp để cải thiện hiệu quả trong tương lai.

Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích của TikTok để theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Các công cụ này cung cấp cho bạn nhiều thông tin về các chỉ số quan trọng như:

Tổng kết

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ về âm thanh thương mại TikTok. Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng tạo nội dung video với âm nhạc hấp dẫn để kích thích mua hàng, thì tài khoản quảng cáo TikTok Agency sẽ là công cụ hữu hiệu dành cho các nhà bán. Với tài khoản này, bạn sẽ sở hữu trọn vẹn tất cả các tính năng mà TikTok cung cấp. Nó sẽ giúp bạn tăng cơ hội bứt phá doanh thu và tăng trưởng quy mô trên nền tảng này. Vì vậy, đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay với HBMEDIA để sở hữu ngay tài khoản TikTok Ad Agency nhé!

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên Khu 4-5 , P. Bình Hưng Hoà B , Quận Bình Tân , TP Hồ Chí Minh
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7