HBmedia Company

3 bước giúp marketer tấn công thị trường mục tiêu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Lựa chọn thị trường mục tiêu là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của marketers, ảnh hưởng trực tiếp tới định hướng kinh doanh của doanh nghiệp. Lựa chọn đúng thị trường mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và ngân sách để đạt được doanh số cao và thu về lợi nhuận một cách dễ dàng hơn. Vậy làm thế nào để lựa chọn thị trường mục tiêu “chuẩn không cần chỉnh” và đâu là những chiến lược marketing cơ bản nhất cho thị trường mục tiêu? Cùng TM tìm hiểu sau đây nhé.

Bước 1: Phân chia thị trường thành các phân khúc

Trước khi lựa chọn thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp có thể phục vụ tốt nhất và mang lại tiềm năng lợi nhuận cao nhất, marketer cần phải biết được thị trường hiện nay có thể chia thành những phân khúc nào. Có nhiều phương pháp phân chia thị trường khác nhau mà marketer có thể áp dụng, chẳng hạn như phân khúc theo giới tính, tuổi tác hay vị trí địa lý để có cái nhìn cụ thể nhất về đặc điểm, nhu cầu của người tiêu dùng.

Để tránh việc khúc thị trường quá chung chung hay quá hẹp, marketer cần lưu ý những tiêu chí sau:

Bước 2: Đánh giá mức hấp dẫn của phân khúc thị trường & lựa chọn thị trường mục tiêu

Sau khi đã xác định được trên thị trường hiện nay có những phân khúc nào, nhiệm vụ tiếp theo của marketer là lựa chọn một hoặc một số phân khúc phù hợp, hay còn gọi là thị trường mục tiêu. Thị trường mục tiêu bao gồm những khách hàng có nhu cầu hay vấn đề mà doanh nghiệp có thể giải quyết tốt bằng sản phẩm, dịch vụ của mình và thu về lợi nhuận.

Thế nhưng, một phân khúc đáp ứng những tiêu chí trên cũng chưa chắc đã là một phân khúc hấp dẫn mà doanh nghiệp nên đầu tư tiền bạc và công sức. Trước khi lựa chọn thị trường mục tiêu, marketer cần thực hiện phân tích kĩ càng năng lực của doanh nghiệp và của các đối thủ có cùng đối tượng khách hàng.  Sau đó, marketer nên cân nhắc mức độ hấp dẫn của phân khúc theo một số tiêu chí sau:

Bước 3: Xác định chiến lược marketing cho thị trường mục tiêu

Sau khi lựa chọn thị trường mục tiêu tiềm năng nhất, nhiệm vụ tiếp theo của doanh nghiệp là quyết định chiến lược marketing của mình trên thị trường đã chọn. Dựa trên sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, có 4 loại chiến lược cơ bản như sau:

Tạm kết

Phân khúc thị trường, đánh giá mức độ hấp dẫn của từng phân khúc, lựa chọn chiến lược marketing cho thị trường mục tiêu là 3 bước cơ bản marketer cần thực hiện để có thể phát hiện và lựa chọn thị trường mục tiêu

Để phát hiện & tấn công thị trường mục tiêu “béo bở”, marketer cần hoàn thành quy trình 3 bước: phân khúc thị trường, đánh giá mức độ hấp dẫn của từng phân khúc và lựa chọn chiến lược marketing cho thị trường mục tiêu. Nếu được thực hiện đúng cách, quy trình 3 bước sẽ giúp các hoạt động marketing về sau được thực hiện một cách suôn sẻ hơn.

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7