HBmedia Company

22 số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

Nội dung chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế Website trọn gói 2,900,000đ

Quảng cáo Google

Quảng cáo Facebook

Chăm sóc Website

Chăm sóc Fanapge

Thiết kế Mobile App

Quảng cáo Tiktok

Nếu thương hiệu bạn đang muốn tiếp cận đối tượng Gen Z và giành thị phần với TikTok, thì Instagram Reels là một lựa chọn hoàn hảo.

Dưới đây là những số liệu thống kê cơ bản về Instagram Reels cần thiết cho chiến lược digital marketing của thương hiệu bạn trong năm 2022.

Thống kê chung về Instagram Reels

Instagram Reels sẽ tròn 2 tuổi vào tháng 8 năm 2022

Instagram Reels được giới thiệu lần đầu tiên ở Brazil vào cuối năm 2019, tính đến nay, tính năng này đã được ra mắt hơn 50 nước, bao gồm Mỹ, Nhật, Canada… trên cả bản Android và iOS. Đến tháng 8/2022, Instagram Reels sẽ tròn 2 tuổi.

Reels cho phép tạo video dài tối đa là 90 giây

Ban đầu, khi mới ra mắt, Instagram chỉ cho phép người dùng sử dụng Reels để tạo video có độ dài tối đa là 15s. Nhưng sau một tháng phát hành, tính năng này đã được tăng gấp đôi thời lượng lên 30s, và tiếp tục tăng gấp ba thời lượng ban đầu là 60s vào vài tuần sau đó.

Đến đầu năm nay, Instagram lại bất ngờ thông báo tăng thời lượng video trên Reels kéo dài tối đa là 90s để có thể bắt kịp với đối thủ TikTok, sau đó dần dần chiếm thị phần người dùng của nền tảng này, nhất là nhóm đối tượng Gen Z.

Thời lượng video trên Instagram Reels kéo dài tối đa là 90s

Reels ads có thời lượng chạy tối đa là 60 giây

Reels ads cung cấp trải nghiệm tương tự như Reels không phải trả tiền và cho phép khán giả tương tác với nội dung thông qua nhận xét, lượt thích, lượt xem và lượt chia sẻ. Reels ads xuất hiện phổ biến trong bảng tin của người dùng, stories và trong tab reels.

Instagram Reels có kích thước tệp tối đa là 4GB

Reels có thời lượng chạy tối đa là 60s, do vậy dung lượng 4GB là quá đủ để thương hiệu bạn đăng tải video ở độ nét cao nhất. Điều này sẽ giúp thương hiệu thu hút khách hàng tiềm năng.

Instagram đề xuất tỷ lệ 9:16 cho Reels

9:16 là tỷ lệ khung hình chuẩn cho video dạng dọc. Instagram cũng đề xuất kích thước là 1080 x 1920 pixel – đây là định dạng ưu tiên dành cho thiết bị di động.

Instagram Reel được xem nhiều nhất với 289 triệu lượt xem

“Anh da đen chúa hề” Khaby Lame hiện đang là người sở hữu video trên Reels có nhiều lượt xem nhất. Theo đó, đoạn video có cảnh Lame quay lại bàn ủi của mình nhiều lần để đảm bảo nó đã tắt, video được đăng mà không có lời thoại cũng như tường thuật.

Trình chơi Video

Video này như một lời nhắc nhở cho các nhà tiếp thị truyền thông xã hội rằng đôi khi những ý tưởng đơn giản nhất lại đem lại hiệu quả cao nhất.

Tài khoản được theo dõi nhiều nhất chính là Instagram

Với 458,3 triệu người theo dõi, Instagram trở thành tài khoản được theo dõi nhiều nhất. Xếp sau đó là ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo và người mẫu kiêm nhân vật truyền hình thực tế Kylie Jenner, với số người theo dõi lần lượt là 387,5 triệu và 298,1 triệu người.

Tài khoảnh chính thức của Instagram có 458,3 triệu người followers

Thống kê người dùng Instagram Reels

Người dùng ở Ấn Độ thích Reels hơn TikTok

Ấn Độ là quốc gia duy nhất có tỷ lệ tìm kiếm trên Google cho Instagram Reels cao hơn so với đối thủ cạnh tranh đáng gờm là TikTok. Theo Xu hướng tìm kiếm của Google, lượt tìm kiếm trên Instagram Reels chiếm 54% thị phần tìm kiếm so với 46% của TikTok.

Ấn Độ là quốc gia duy nhất có tỷ lệ tìm kiếm trên Google cho Instagram Reels cao hơn TikTok (Nguồn: Google Trends)

Vào năm 2022, người dùng Instagram sẽ sử dụng nền tảng này 30 phút mỗi ngày

Bạn sử dụng Reels để mua hàng, tương tác với bạn bè và các thương hiệu. Và cho dù chỉ là lướt qua để xem, thì Reels cũng là một trong những công cụ hoàn hảo cho việc thực hiện các hoạt động thương mại xã hội. Trong năm 2022, người dùng sẽ trung thành sử dụng tính năng này khoảng 30 phút/ngày.

Thống kê sử dụng Instagram Reels

Sau khi Reels phát hành, việc sử dụng Instagram ở Brazil đã tăng 4,3%

Brazil là quốc gia đầu tiên có quyền truy cập vào Reels, vì vậy sự tăng trưởng này hoàn toàn có ý nghĩa. Điều thú vị ở đây là con số này cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về tỷ lệ chấp nhận các tính năng mới sau khi chúng được ra mắt bởi các nền tảng truyền thông xã hội.

Để đặt chỉ số tăng trưởng vào bối cảnh rộng lớn hơn, việc sử dụng Instagram của Brazil thường tăng khoảng 1% trong vòng mỗi tháng, nhưng từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2019, khi “Cenas” (giờ là Reels) ra mắt trên iOS và Android, mức sử dụng đã tăng hơn bốn lần.

Nguồn: Báo cáo xu hướng kỹ thuật số của Hootsuite

9 trong số 10 người dùng xem video trên Instagram hàng tuần

Vào tháng 8 năm 2021, Instagram for Business báo cáo rằng 91% người dùng Instagram đang hoạt động được khảo sát gần đây cho biết họ xem video trên Instagram ít nhất một lần một tuần. Đối với các nhà tiếp thị, bạn nên tập trung sản xuất video, bởi đây đang là định dạng dạng phổ biến trên nền tảng.

50% người dùng sử dụng tab Khám phá (Explore) mỗi tháng

Những video Reels nổi bật, xu hướng có nhiều khả năng sẽ được giới thiệu trong tab Khám phá. Nếu Reels của bạn được hiển thị trên tab này, bạn sẽ có cơ hội giới thiệu mình với những người theo dõi mới.

Reels đã trở thành tính năng phát triển nhanh nhất của Instagram trên toàn thế giới

Trong năm qua, sở thích tìm kiếm dành cho Instagram Stories đã lu mờ so với Instagram Reels. Instagram Reels đạt mức tìm kiếm phổ biến cao nhất vào khoảng tuần đầu tiên của năm 2022. Với việc khán giả tích cực tìm kiếm Reels và muốn tự học về các tính năng, đây là một tín hiệu tốt dành cho các nhà tiếp thị. Chúng ta cần phải triển khai các chiến lược tiếp thị liên quan đến Instagram Reels cho thương hiệu của mình càng sớm càng tốt.

Instagram Reels là tính năng phát triển nhanh nhất của Instagram (Nguồn: Google Trends)

Hơn 1/3 thanh thiếu niên hào hứng khi thấy dance challenges nhiều hơn vào năm 2022

Nếu bạn đang tìm cách khai thác nhóm nhân khẩu học Thế hệ Z hoặc thậm chí trẻ hơn, thì đây là chỉ số cần chú ý vì điều quan trọng là các thương hiệu phải tiếp cận được đúng đối tượng khán giả bằng nội dung họ thích xem và tương tác.

Ngoài ra, âm thanh và âm nhạc trong những challenges cũng là công cụ giúp các video của bạn lên xu hướng trong Reels.

Đăng Reels có thể cải thiện mức độ tương tác trên tài khoản Instagram của bạn

Vào năm 2021, Hootsuite đã thực hiện một nghiên cứu kiểm tra ảnh hưởng của việc đăng Reels lên mức độ tương tác tổng thể của tài khoản của chúng tôi. Họ nhận thấy rằng trong những ngày sau khi Reels được đăng, tài khoản Instagram của Hootsuite đã thấy lượng người theo dõi tăng đột biến đáng kể và mức độ tương tác tăng lên.

Tuy nhiên, theo Hayden Cohen, Nhà chiến lược tiếp thị xã hội của Hootsuite, tỷ lệ theo dõi và hủy theo dõi của Hootsuite không thay đổi nhiều:

“Chúng tôi thường thấy khoảng 1.000 – 1.400 người theo dõi mới và khoảng 400 – 650 người hủy theo dõi mỗi tuần. Qua đó, tôi muốn nói rằng tỷ lệ theo dõi và bỏ theo dõi trên tài khoản của chúng tôi vẫn giữ nguyên kể từ khi đăng video trên Reels.”

Nguồn: Hootsuite Instagram Insights

Thống kê kinh doanh trên Instagram Reels

Instagram tự hào có tỷ lệ tương tác 1,5% cho các bài đăng video

Các chuyên gia tiếp thị trên mạng xã hội đều đồng ý rằng từ 1-5% là tỷ lệ tương tác tốt. Bạn càng có nhiều người theo dõi, bạn càng khó đạt được tỷ lệ tương tác tốt. Theo đó, nhóm truyền thông xã hội của Hootsuite cũng đã báo cáo về tỷ lệ tương tác trên Instagram trung bình là khoảng 4,59% vào năm 2020.

71% người sử dụng Instagram để theo dõi những người nổi tiếng

Trong một cuộc khảo sát trên 25.000 người do Meta ủy quyền, 71% người được hỏi cho biết họ sử dụng Instagram để theo dõi những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng.

Các thống kê còn cho thấy: Nhiều video trên Reels được xem nhiều nhất trên Instagram là đến từ những người nổi tiếng và tài khoản đã được xác minh. Như vậy, việc sử dụng chiến lược tiếp thị bằng người có ảnh hưởng trên Instagram là một lựa chọn tối ưu.

86% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ mua , dùng thử hoặc giới thiệu một sản phẩm khi nội dung Instagram được đánh giá là “đáng chia sẻ”

Các nhà tiếp thị nên hợp tác với các nhà sáng tạo trên Instagram để giúp họ xây dựng khán giả, thúc đẩy tương tác nhiều hơn và tạo nội dung có thể chia sẻ để giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thương hiệu Nike trung bình có 4,6 triệu lượt xem trên Reels

Video trên Reels hoạt động tốt nhất của thương hiệu Nike có hơn 6,7 triệu lượt xem, và video thấp nhất cũng là 3,4 triệu lượt xem. Nike chỉ là một trong nhiều thương hiệu thời trang gia dụng tận dụng Instagram Reels để thu hút người xem, ngoài ra, các thương hiệu như Louis Vuitton, Gucci và Chanel đang tận dụng tính năng này để thu hút sự chú ý của người dùng.

Thương hiệu Nike có khoảng 4,6 triệu lượt xem trên Reels

Thống kê về quảng cáo trên Instagram Reels

Meta báo cáo rằng 53,9% đối tượng chia sẻ quảng cáo Instagram Reels là nam giới và 46,1% được xác định là nữ

Tỷ lệ đối tượng chia sẻ quảng cáo trên Reels cho thấy, tỷ lệ nam giới nhiều hơn nữ giới, nhưng bạn sẽ cần tự nghiên cứu để hiểu rõ hơn về đặc điểm của đối tượng Instagram cụ thể của thương hiệu bạn.

Tỷ lệ chia sẻ quảng cáo trên Instagram Reels của nam nhiều hơn nữ (Nguồn: Báo cáo xu hướng kỹ thuật số của Hootsuite)

Quảng cáo Instagram Reels tiếp cận 10,9% tổng dân số (từ 13 tuổi trở lên)

Hãy bắt đầu với các chiến lược tiếp thị trên Instagram Reels để thu hút được nhiều hơn đối tượng khách hàng tiềm năng.

Meta báo cáo rằng có thể tiếp cận tới 675,3 triệu người dùng bằng quảng cáo trên Instagram Reels

Với 1,22 tỷ người dùng mỗi tháng, không có gì đáng ngạc nhiên khi Meta báo cáo rằng quảng cáo trên Instagram Reels có thể tiếp cận tới 675 triệu người dùng.

Như vậy, thương hiệu nên tận dụng sức mạnh của Instagram Reels trong các chiến lược tiếp thị của mình để tăng mức độ tương tác cũng như brand name của thương hiệu mình. Video dạng ngắn chính là xu hướng bùng nổ tại hiện tại và trong tương lai.

Theo Hootsuite

CÔNG TY TNHH HBMEDIA - HBMEDIA CO.,LTD
Trụ sở: 242/8D Bà Hom -Phường 13, Quận 6 - Hồ Chí Minh
VPĐD : 151/67D Liên khu 4-5, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, Tp.HCM
Tư vấn dịch vụ : 0933 576 079
Từ 8h00 – 18h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7